ธนาคารธนชาต จัดทำโดย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บลจ.ธนชาตขาย“กองทุน T-SET 50”รับลงทุนผันผวน

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ
บลจ.ธนชาตขาย“กองทุน T-SET 50”รับลงทุนผันผวนPDFPrintE-mail
MONDAY, 09 JULY 2012 10:18
บลจ. ธนชาต เครื่องร้อนออกตัวแรงรุกตลาดช่วงครึ่งปีหลัง เปิดขาย “กองทุนเปิดธนชาต SET 50” เน้นลงทุนหุ้นที่อยู่ในดัชนี SET 50 ซึ่งล้วนแต่เป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหุ้นไทย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เปิดขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 9-13 ก.ค. และจัดให้แคมเปญพิเศษรับเพิ่มหน่วยลงทุน “กองทุนเปิดธนชาตบริหารเงิน” สูงสุดถึง 1 หมื่นบาท ตามเงื่อนไข พร้อมมองภาวะการลงทุนตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังยังน่าสนใจ แต่ยังคงต้องเผชิญความผันผวนจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบ

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บลจ. ธนชาต เล็งเห็นความต้องการของนักลงทุนในสภาวะตลาดผันผวน และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้นักลงทุนจึงมีแนวความคิดที่จะเพิ่มกองทุนสไตล์ Passive ที่เน้นจุดขายลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าตลาดสูงและมีสภาพคล่องสูงซึ่งดีกว่าเลือกหุ้นผิดรายตัวจึงเปิดขาย “กองทุนเปิดธนชาต SET 50 (T-SET50)” ที่จะลงทุนในหุ้นที่อยู่ในดัชนี SET50 ให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นแต่ละตัวใกล้เคียงกับสัดส่วนน้ำหนักของหุ้นนั้นๆ ในการคำนวณดัชนี สำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ และต้องการลงทุนในบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นไทย เพราะเชื่อว่าผลตอบแทนการลงทุนในระยะยาวจะสูงกว่าการลงทุนประเภทอื่นๆ หรือ ต้องการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้น และคาดหวังผลตอบแทนไว้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี SET 50 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นผู้คัดเลือกบริษัทขนาดใหญ่ จำนวน 50 อันดับแรกจากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมดกว่า 500 บริษัท และจัดทำดัชนี SET50 ขึ้น และหุ้นที่อยู่ในดัชนี SET50 นี้ ยังต้องมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยมากเพียงพอ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้ว ทั้ง 50 บริษัทนี้มีน้ำหนักราว 80% ของมูลค่ารวมของตลาดหลักทรัพย์ และมีสัดส่วนกำไรสูงถึงกว่า 80% ของกำไรรวมของบริษัทในตลาด

ทั้งนี้ “กองทุนเปิดธนชาต SET 50” เสนอขายครั้งแรกให้ประชาชนทั่วไป (IPO) ระหว่างวันที่ 9-13 ก.ค.2555 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท นอกจากนี้ บลจ.ธนชาต ยังได้จัดโครงการส่งเสริมการขายในช่วง IPO เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและนักลงทุนที่เลือกลงทุนใน “กองทุนเปิดธนชาต SET 50” โดยเงินลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท รับหน่วยลงทุน “กองทุนเปิดธนชาตบริหารเงิน (T-CASH)” มูลค่า 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท

สำหรับภาวะการลงทุนนั้นมองว่า การที่ดัชนีหุ้นทั่วโลกเกิดความผันผวนเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนส่วนหนึ่งพอใจกับผลการเลือกตั้งของกรีซ แต่ผิดหวังกับกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ตัดสินใจยังไม่นำมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง (QE3) มาใช้ แล้วหันกลับมาตอบรับเชิงบวกอีกครั้งกับมาตรการผ่อนผันที่ผู้นำสหภาพยุโรปให้กับสเปนและอิตาลี ซึ่งประเมินว่าผลของความคาดหวังและการตอบสนองของนักลงทุนต่อการตัดสินใจใช้นโยบายในที่ต่างๆ เช่น มาตรการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลาง (QE และ LTRO) การชะลอการรัดเข็มขัดของรัฐบาลในกลุ่มสกุลเงินยูโรและสหรัฐฯ หรือการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากจีน เป็นต้น จะยังคงมีอิทธิพลต่อตลาดในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งจะส่งผลให้ราคาหุ้นผันผวนต่อไปในช่วงครึ่งหลังของปี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะยังคงเปราะบาง และสภาวะการลงทุนจะผันผวน แต่ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของไทยทำให้หุ้นไทยยังคงมีความน่าสนใจในการลงทุน โดยเศรษฐกิจไทยมีการขยายตัวต่อเนื่องและเติบโตในระดับค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงบ้าง ปัจจัยเรื่องการคาดการณ์การเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยยังอยู่สูงในอันดับต้นๆ ของภูมิภาค ขณะที่ระดับดัชนีหุ้นไทยเมื่อเทียบกับกำไรของบริษัทที่ประเมินไว้ในปีนี้ (P/E Ratio) อยู่ในระดับใกล้เคียงภูมิภาค และใกล้เคียงค่าเฉลี่ยที่เคยซื้อขายสะท้อนว่าราคาหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ นอกจากนี้ บริษัทจดทะเบียนชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ไทย ยังได้มีการปรับปรุงการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไร ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และรักษาความแข็งแกร่งของฐานะการเงินอยู่เสมอทำให้บริษัทไทยเหล่านี้มีความน่าสนใจในการลงทุน

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนใน “กองทุนเปิดธนชาต SET 50 (T-SET50)” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทร 0-2126-8399  กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร 1770  หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น